วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เทรนด์สัตว์เลี้ยงใหม่ หมูจิ๋ว ตัวเล็กน่ารัก

หลังจากมีเทรนด์เลี้ยงหมากระเป๋าตัวเล็ก ๆ น่ารักกันไปแล้ว ก็ถึงคิวเทรนด์ใหม่ที่กำลังมา นั่นคือการเลี้ยง "หมูจิ๋ว" หรือที่ชาวฝรั่งเรียกว่า "เจ้าหมูถ้วยน้ำชา" (Teacup Pig) ซึ่งความจริงแล้วชื่อดั้งเดิมสุดของเจ้าหมูไซส์จิ๋วนี้ถูกเรียกว่า "หมูน้อยแห่งเพนนีเวลล์" (Pennywell miniatures) ตามชื่อฟาร์มในอังกฤษ สถานที่แรกที่สามารถเพาะพันธ์เจ้าหมูจิ๋วนี้ได้

คนรวยเงินเยอะมักหาของเล่นใหม่ๆมาสนองตัณหาของตัวเอง ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตอนนี้เจ้าหมูจิ๋วจะได้รับความนิยมชมชอบจากบรรดาไฮโซ ซึ่งแม้ว่าพวกมันจะตัวเล็กกะทัดรัด แต่ขอบอกว่าราคาไม่ธรรมดา เนื่องจากตกตัวละเกือบ 40,000 บาท ฉะนั้นหากรวยไม่จริงอย่าหวังมีโอกาสได้เลี้ยง เนื่องจากอาจทำให้งบประมาณชีวิตหมดเกลี้ยงจนไม่มีเงินซื้ออาหารยาไส้

หมูจิ๋ว
หมูจิ๋วมีน้ำหนักโตเต็มที่เมื่ออายุสองขวบแค่ 7 กิโลกรัม สูง 14 นิ้ว ในขณะที่หมูทั่ว ๆ ไปเมื่อโตเต็มที่หนักได้ถึง 270-360 กิโลกรัม ด้วยเหตุนี้เจ้าหมูจิ๋วจึงดูตัวเล็กลงไปถนัดตา นอกจากนี้เจ้าหมูจิ๋วยังสะอาดผิดพวกพ้องหมูพันธุ์อื่น แถมชอบอยู่กับคนด้วยเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ จึงทำให้อู๊ดๆ ตัวน้อยกลายเป็นขวัญใจเหล่าไฮโซมากมาย

หมูจิ๋ว
ด้วยความน่ารักของเจ้า หมูจิ๋ว นี้เองส่งผลให้ปัจจุบันผู้คนจากอเมริกา รัสเซีย สเปน ออสเตรเลีย เปิดรับเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัว ราคาอยู่ที่ประมาณ 35,000 – 40,000 บาท ล่าสุดคนดังอย่าง ปารีส ฮิลตัน และคู่สามีภรรยา เดวิด-วิคตอเรีย เบ็คแฮม ก็เลี้ยงหมูน้อยประเภทนี้เป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น