วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กระต่าย

ในปัจจุบันกระต่ายเป็นสัตว์ที่นิยมเลี้ยงกันมาก ทั้งนี้ก็เพราะความน่ารักและความสวยงามของเขา และกระต่ายก็มีหลากหลายสีและมากมายหลายสายพันธุ์ต่างๆมากมาย นอกจากนี้กระต่ายนั้นก็เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย ซึ่งการดูแลและ อาหารที่ใช้ในการเลี้ยง หา ซื้อ ได้ง่าย

กระต่ายเป็นสัตว์ที่รักสะอาด
กระต่ายเป็นสัตว์ที่รักความสะอาด ไม่แพ้กับเจ้าหนูแฮมสเตอร์เลย ทีเดียวครับ โดย ถ้าเพื่อนๆสังเกตดูดีๆก็จะเห็นเขาทำความสะอาดตัวเอง แบบเดียวกับเจ้าแฮมสเตอร์ โดยเขาจะเลียขาของเขา เลียมือ และเท้า หรือ เอาเท้าลูบที่หน้า หรือตัว เพื่อทำความสะอาดตัวของเขา

ลักษณะทั่วไปของกระต่าย
สักษณะทั่วๆไปของกระต่าย
ดวงตา
กระต่ายมีดวงตาที่โตและก็มีเปลือกตาบน และเปลือกตาล่างที่เคลื่อนไหวได้ กับมีเปลือกตา อันที่ 3 สีค่อนข้างขาวซึ่งจะอยู่ที่มุม ทางด้านล่างของหัวตา ครับ

หู
กระต่ายจะมีใบหูที่มีขนาดใหญ่มาก เป็นสัตว์ที่ขี้ตกใจง่าย ทั้งนี้ก็เพราะว่าเขามีใบหูขนาดใหญ่ โดยใบหูจะเป็นหนังบาง และ มีแขนงของเส้นเลือด
แผ่กระจายอยู่เป็นจำนวนมาก โดยที่โคนหูจะมีกระดูกอ่อน และกล้ามเนื้อ จงทำให้สามารถกระดิกและบิดโค้ง เพื่อที่จะรับฟังเสียงต่างๆได้

ขา

กระต่ายจะมีขาหน้า ที่เล็กกว่าขาหลัง ทั้งนี้ก็เพราะว่าขาหลังได้ถูกสร้างมาเพื่อสำหรับการกระโดด กระต่ายสามารถกระโดดได้ไกล และสูง ขาหน้าจะมีนิ้วเท้าอยู่ 5 นิ้ว และในขาหลัง นั้นจะมีอยู่ 3นิ้ว ในแต่ละนิ้วก็จะมีเล็บ ส่วนนิ้วหัวแม่มือ จะเป็นนิ้วที่เล็กที่สุด ส่วนขาหลังนั้นจะไม่มีนิ้วหัวแม่มือครับ

กระต่ายนั้นเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย ถ้าได้รับการเลี้ยงดูที่ถูกวิธี และรู้ว่าสิ่งใดที่เป็นข้อห้ามต่างๆ สำหรับกระต่ายและเข้าใจในชีวิต การเป็นอยู่ใธรรมชาติของเขาเท่านี้กระต่าย ก็จะอยู่กับเราได้นานแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น